Wwwโครงการกระตนเศรษฐกจ2567goth

The latest and trending news from around the world.

Www โครงการ กระตุ้น เศรษฐกิจ 2567 Go Th
Www โครงการ กระตุ้น เศรษฐกิจ 2567 Go Th from

WWW.โครงการกระตุ้นเศรษฐกิจ2567.GO.TH

โครงการกระตุ้นเศรษฐกิจ 2567

รัฐบาลได้ออกมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจประจำปี 2567 เพื่อช่วยเหลือประชาชนและผู้ประกอบการที่ได้รับผลกระทบจากเศรษฐกิจที่ชะลอตัว มาตรการเหล่านี้ประกอบด้วยการลดภาษี การเพิ่มการใช้จ่ายภาครัฐ และการให้สินเชื่อดอกเบี้ยต่ำ

มาตรการลดหย่อนภาษี

รัฐบาลได้ขยายเวลาการลดหย่อนภาษีเงินได้บุคคลธรรมดาสำหรับค่าใช้จ่ายในการซื้อสินค้าและบริการบางประเภท เช่น ค่าซื้อประกันสุขภาพ ค่าเล่าเรียน และค่าวัสดุอุปกรณ์การศึกษา จากเดิมที่จะสิ้นสุดในปี 2566 เป็นปี 2567

นอกจากนี้ รัฐบาลยังได้ลดอัตราภาษีเงินได้นิติบุคคลจาก 20% เป็น 15% สำหรับปีภาษี 2567 เพื่อช่วยลดภาระภาษีให้กับผู้ประกอบการ

มาตรการเพิ่มการใช้จ่ายภาครัฐ

รัฐบาลได้เพิ่มการใช้จ่ายภาครัฐในโครงการต่างๆ เช่น โครงการลงทุนโครงสร้างพื้นฐาน โครงการพัฒนาเศรษฐกิจฐานราก และโครงการสวัสดิการสังคม เพื่อกระตุ้นการเติบโตทางเศรษฐกิจ

ตัวอย่างโครงการลงทุนโครงสร้างพื้นฐาน ได้แก่ โครงการก่อสร้างรถไฟฟ้าสายสีต่างๆ โครงการพัฒนาสนามบิน และโครงการพัฒนาถนน

มาตรการให้สินเชื่อดอกเบี้ยต่ำ

รัฐบาลได้ร่วมมือกับธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) เพื่อให้สินเชื่อดอกเบี้ยต่ำแก่ผู้ประกอบการรายย่อยและธุรกิจขนาดกลางและขนาดย่อม (SMEs) เพื่อช่วยให้ผู้ประกอบการมีสภาพคล่องในการดำเนินธุรกิจ

สินเชื่อดอกเบี้ยต่ำนี้มีวงเงินสูงสุด 5 ล้านบาทต่อราย และมีอัตราดอกเบี้ยไม่เกิน 2% ต่อปี ผู้ประกอบการสามารถยื่นกู้ได้ที่ธนาคารพาณิชย์ที่เข้าร่วมโครงการ

ผลที่คาดว่าจะได้รับ

มาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจประจำปี 2567 คาดว่าจะช่วยกระตุ้นการเติบโตทางเศรษฐกิจของประเทศ โดยมาตรการเหล่านี้จะช่วยเพิ่มอำนาจซื้อของประชาชน ลดภาระภาษีให้กับผู้ประกอบการ และเพิ่มสภาพคล่องในการดำเนินธุรกิจ

อย่างไรก็ตาม นักเศรษฐศาสตร์บางส่วนมองว่ามาตรการเหล่านี้อาจไม่เพียงพอที่จะกระตุ้นเศรษฐกิจให้ฟื้นตัวอย่างเต็มที่ เนื่องจากเศรษฐกิจโลกยังคงมีความไม่แน่นอนและมีปัจจัยเสี่ยงหลายประการที่อาจส่งผลกระทบต่อเศรษฐกิจไทย